วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

ถ้าคุณตัดสินใจเลือกไม้ พาร์ติเคิลบอร์ด ในการทำตู้ยา ? จะต้องพิจารณาถึงการลงทุนระยะสั้น


  ไม้อัด ไม้อัด ใช้ทำอะไรในการทำตู้ยาการใช้ไม้อัดที่ถูกต้อง นั้นจะต้องทำการขึ้นโครงด้วยโครงไม้สยา (ไม้เนื้อแข็ง) เปรียบ เหมือนร่างกายมนุษย์นั้นจะต้องมีกระดูก แตกต่างจากไม้พาร์ติเคิลบอร์ด, ไม้อัดมีความยืดหยุ่นสูง แต่ข้อเสียคือมีผิวหยาบ จำเป็นต้องขัดโป๊วสีด้วยความชำนาญ ซึ่งมันจะไม่หย่อนเหมือน ไม้พาร์ติเคิลบอร์ด
                สำหรับไม้อัดที่เป็นไม้เนื้อแข็ง นั้นแตกต่างจากสายพันธ์ไม้ ผิวหน้าของไม้อัดนั้นจะมีความแข็ง เหมือนไม้โอ๊ค แต่ภายในของไม้อัดนั้นจะเป็นอย่างอื่นซึ่งจะมีลักษณะอ่อนนุมกว่าผิวนอก
                สิ่งหนึ่งซึ่งไม้ พาร์ติเคิลบอร์ด และไม้อัดนั้นจะเกิดขึ้นเหมือนกันคือการหย่อนของเนื้อไม้หรือที่เราเรียกว่า ไม้เลื้อยไม้พาร์ติเคิลบอร์ดจะมีการเลื้อยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้กาวในการประกอบด้วยแล้วนั้นยิ่งทำให้เกิดการเลื้อยมาก
                ไม้เนื้อแข็ง ถ้าคุณต้องการประกอบตู้โดยปราศจากการหย่อน การใช้ไม้เนื้อแข็งเป็นคำตอบที่ดีที่สุด ซึ่งในเนื้อไม้นั้นจะเกิดการหย่อนน้อยมาก มันจะใช้ดีที่สุดในการทำตู้เหมือนไม้สัก / ไม้โอ๊ค / ไม้แดง  เซล์ของเนื้อไม้จะเกาะกันแน่น แต่เรามักจะนำไม้เนื้อแข็งมาทำตู้โชว์ หรือชุดตู้ทีวีมากกว่า เพราะต้องการโชว์เนื้อไม้ เพียงแต่งตกแต่งสีบ้างเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น